Tiêu chuẩn nghề nghiệp quốc gia
(National Occupational Standards)

Lợi thế

MBA Swiss tích hợp năng lực nghề nghiệp quốc gia cho vị trí Senior Leader, code Gov.No.ST0480 giúp chương trình đạt yêu cầu của môi trường việc làm

Văn bằng

Việc tích hợp khung năng lực nghề nghiệp quốc gia giúp học viên có thể nhận được văn bằng năng lực quốc gia, lợi thế khi định cư hoặc làm expat

Năng lực

Tốt nghiệp MBA Swiss có thể tự tin làm được 12 vị trí nghề nghiệp cấp cao được mô tả trong khung năng lực nghề nghiêp quốc gia

Tích hợp
văn bằng năng lực quốc gia ngay trong MBA Swiss

Hoàn tất MBA Swiss được đồng công nhận kết quả và nhận Level 7 Diploma in Strategic Leadership and Management (văn bằng năng lực quốc gia Anh Quốc) với mã công nhận Ofqual UK.Gov 603/2181/7

Chi tiết tiêu chuẩn nghề nghiệp
quốc gia
tích hợp trong MBA Swiss

Khái quát Nghề nghiệp

Lãnh đạo Cấp cao (Senior Leader) là một nhân tố không thể thiếu trong các tổ chức, bất kể quy mô từ nhỏ, vừa và lớn—trên nhiều lĩnh vực, bao gồm khu vực công, tư và bên thứ ba. Họ hoạt động trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau như y tế, tài chính, kỹ thuật, sản xuất, dịch vụ kinh doanh, giáo dục, bán lẻ, giải trí, công nghệ và xây dựng. Bất cứ nơi nào có lực lượng lao động để lãnh đạo, quản lý và hỗ trợ, Lãnh đạo Cấp cao đều đóng vai trò then chốt trong việc định hình hướng đi và thành công của tổ chức.

 

Vai trò chính của Lãnh đạo Cấp cao là cung cấp sự lãnh đạo rõ ràng, toàn diện và mang tính chiến lược trong phạm vi trách nhiệm của họ. Lãnh đạo Cấp cao đặt ra, quản lý và giám sát việc đạt được các mục tiêu cốt lõi phù hợp với các mục tiêu chiến lược chung của Hội đồng Quản trị hoặc cơ quan quản lý tương đương của tổ chức. Trong các tổ chức quy mô nhỏ, Lãnh đạo Cấp cao cũng có thể trực tiếp tham gia vào việc triển khai, giúp tổ chức gặt hái được các mục tiêu chiến lược đã đề ra.

 

Lãnh đạo Cấp cao có tầm ảnh hưởng ở các cơ quan nội bộ cấp cao trong tổ chức, thường xuyên làm việc với Hội đồng Quản trị hoặc cơ quan tương đương và chịu trách nhiệm thiết lập văn hóa và định hướng trong các phòng ban. Lãnh đạo Cấp cao sẽ làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, bao gồm văn phòng, một địa điểm cụ thể hoặc làm việc từ xa và thể hiện mức độ linh hoạt và khả năng thích ứng cao để đáp ứng nhu cầu của tổ chức.

 

Hàng ngày, các Lãnh đạo Cấp cao tương tác với các bên liên quan nội bộ như thành viên nhóm, các nhà lãnh đạo cấp cao hoặc quản lý khác, các dịch vụ hỗ trợ (ví dụ: tài chính, tiếp thị, nhân sự) và các nhóm dự án. Trong các tổ chức lớn hơn, họ cũng có thể là một phần của một nhóm chuyên biệt. Tùy thuộc vào quy mô của tổ chức, một Lãnh đạo Cấp cao có thể báo cáo về lĩnh vực thuộc về trách nhiệm của mình cho Hội đồng Quản trị, bên ủy thác, cổ đông, nhóm điều hành hoặc ban quản lý cấp cao. Ngoài ra, Lãnh đạo Cấp cao còn hoạt động như một đại sứ cho tổ chức của mình, tương tác với nhiều mạng lưới khác nhau như khách hàng, chuỗi cung ứng và các cơ quan theo luật định hoặc quản lý khác.

Trách nhiệm Nghề nghiệp

Trách nhiệm của một Lãnh đạo Cấp cao bao gồm:

  • Định hướng và Tầm nhìn: Thiết lập sự quản trị và cung cấp một định hướng kinh doanh rõ ràng trong phạm vi quyền hạn và trách nhiệm.
  • Lãnh đạo: Lãnh đạo một cách rõ ràng và bao quát, khích lệ và hướng dẫn các đội nhóm.
  • Lập kế hoạch Chiến lược: Xác định các cơ hội và rủi ro dài hạn bằng cách sử dụng dữ liệu từ cả nguồn nội bộ và bên ngoài.
  • Phát triển Văn hóa: Xây dựng các văn hóa bền vững, đạo đức và sáng tạo để tối đa hóa tiềm năng của con người và thúc đẩy kết quả.
  • Quản lý Tài nguyên: Giám sát ngân sách, nhân sự, tài sản và cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động hiệu quả.
  • Đổi mới và Thích ứng: Luôn cập nhật các kiến thức, sáng kiến mới và dẫn dắt việc triển khai các đổi mới này trong tổ chức.
  • Chuyển đổi Linh hoạt: Có khả năng chuyển đổi và thích ứng linh hoạt bằng cách dẫn dắt quá trình chuyển đổi linh hoạt.
  • Kinh doanh Bền vững: Thúc đẩy và lãnh đạo các hoạt động kinh doanh bền vững.
  • Quản lý khủng hoảng: Quản lý và xử lý hiệu quả trong các tình huống khủng hoảng.

Nghề nghiệp Tiềm năng

Các chức danh, công việc điển hình bao gồm:

  • Associate Director
  • Business Unit Head
  • Chief Executive Officer
  • Chief Financial Officer
  • Chief Information Officer
  • Chief Operating Officer
  • Divisional Head
  • Executive Director
  • HE Registrar
  • Head of Department/Faculty
  • Warrant Officer

Công việc và trách nhiệm
có thể đảm nhiệm
khi tốt nghiệp MBA Swiss

Vai trò 1

"Xây dựng định hướng và chiến lược tổng thể trong lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với Hội đồng Quản trị (hoặc phòng ban tương đương), đồng thời khuyến khích nhân viên tin tưởng vào tầm nhìn của tổ chức."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 1:
  • K1: Định hình sứ mệnh, văn hóa và giá trị của tổ chức.
  • K2: Cấu trúc tổ chức; mô hình kinh doanh; sự đa dạng; tầm nhìn toàn cầu và quét đường chân trời (Horizon scanning); quản trị và trách nhiệm giải trình; các tác động công nghệ và chính sách.
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K13: Am hiểu môi trường xã hội và chính trị bên ngoài, đồng thời sử dụng kỹ năng ngoại giao với đa dạng các nhóm bên liên quan nội bộ và bên ngoài.
  • K14: Phối hợp với Hội đồng Quản trị và các cơ quan lãnh đạo khác của công ty.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 1:
  • S1: Sử dụng khái niệm hóa (conceptualisation) và hệ thống quét đường chân trời (Horizon scanning) để đưa ra các chiến lược hiệu suất cao, tập trung vào kết quả tăng trưởng/bền vững.
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S10: Giám sát việc phát triển và theo dõi các chiến lược tài chính, thiết lập ngân sách tổ chức dựa trên các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPIs), đồng thời thách thức các giả định tài chính làm nền tảng cho các chiến lược.
  • S11: Sử dụng dữ liệu tài chính để phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 1:
  • B2: Chịu trách nhiệm giải trình cá nhân phù hợp với các giá trị rõ ràng.

Vai trò 2

"Dẫn đầu trong việc phát triển và đánh giá quan trọng các chính sách và hoạt động thực tiễn trong phạm vi trách nhiệm của mình, để đảm bảo chúng phù hợp với nhu cầu của tổ chức và vẫn phù hợp với mục đích và bền vững."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 2:
  • K2: Cấu trúc tổ chức; mô hình kinh doanh; sự đa dạng; tầm nhìn toàn cầu và quét đường chân trời (Horizon scanning); quản trị và trách nhiệm giải trình; các tác động công nghệ và chính sách.
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K16: Làm việc với các cơ quan cấp lãnh đạo của công ty, ví dụ, thị trường mà công ty hoạt động, vai trò và trách nhiệm, các bên liên quan là ai và họ yêu cầu gì từ tổ chức, và chương trình nghị sự về tính bền vững.
  • K19: Các phương pháp tiếp cận để phát triển chương trình Trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) của doanh nghiệp.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 2:
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S7: Thử thách với các chiến lược và hoạt động về mặt đạo đức, trách nhiệm, tính bền vững, phân bổ nguồn lực và tính liên tục của doanh nghiệp/quản lý rủi ro.
  • S10: Giám sát việc phát triển và theo dõi các chiến lược tài chính, thiết lập ngân sách tổ chức dựa trên các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPIs), đồng thời thách thức các giả định tài chính làm nền tảng cho các chiến lược.
  • S11: Sử dụng dữ liệu tài chính để phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 2:
  • B2: Chịu trách nhiệm giải trình cá nhân phù hợp với các giá trị rõ ràng.

Vai trò 3

"Dẫn dắt và tác động đến các dự án đã được thống nhất để đưa ra chiến lược tổ chức, chẳng hạn như các chương trình thay đổi và chuyển đổi linh hoạt, đa dạng hóa, triển khai sản phẩm mới và cải thiện trải nghiệm khách hàng."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 3:
  • K3: Các chiến lược cho thị trường mới, nhu cầu khách hàng thay đổi và phân tích xu hướng.
  • K5: Tư duy hệ thống, quản lý kiến ​​thức/dữ liệu, phương pháp nghiên cứu và quản lý chương trình.
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K7: Các chiến lược cạnh tranh và tinh thần kinh doanh, các phương pháp tiếp cận đưa ra quyết định hiệu quả và việc sử dụng dữ liệu lớn và hiểu biết để triển khai và quản lý sự thay đổi.
  • K14: Phối hợp với Hội đồng Quản trị và các cơ quan lãnh đạo khác của công ty.
  • K15: Quản lý thương hiệu và danh tiếng.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 3:
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S3: Thực hiện nghiên cứu, phân tích phản biện và tích hợp thông tin phức tạp.
  • S4: Dẫn dắt sự thay đổi trong lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm, tạo ra môi trường cho sự đổi mới và sáng tạo, thiết lập giá trị của các ý tưởng và sáng kiến ​​thay đổi, đồng thời thúc đẩy cải tiến liên tục.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 3:
  • B2: Chịu trách nhiệm giải trình cá nhân phù hợp với các giá trị rõ ràng.
  • B3: Thích tìm hiểu và đổi mới – khám phá các lĩnh vực còn mơ hồ và phức tạp, từ đó tìm ra các giải pháp sáng tạo.

Vai trò 4

Đưa ra quyết định về các yêu cầu về nguồn lực của tổ chức (Ngân sách, Nhân lực, Công nghệ) dựa trên hiểu biết sâu sắc về chiến lược và bằng chứng thuyết phục."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 4:
  • K4: Sự đổi mới; tác động của các công nghệ đột phá (cơ chế thách thức các phương pháp và hoạt động kinh doanh truyền thống); động lực thay đổi và cách thức làm việc mới trên cơ sở hạ tầng, quy trình, con người, văn hóa và tính bền vững.
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K7: Các chiến lược cạnh tranh và tinh thần kinh doanh, các phương pháp tiếp cận đưa ra quyết định hiệu quả và việc sử dụng dữ liệu lớn và hiểu biết để triển khai và quản lý sự thay đổi.
  • K8: Các chiến lược tài chính, ví dụ như các tình huống, mô hình hóa và xác định xu hướng, ứng dụng lý thuyết kinh tế vào việc ra quyết định và cách đánh giá thông tin tài chính và phi tài chính như tác động của các phương pháp tiếp cận bền vững.
  • K9: Quản trị tài chính và các yêu cầu pháp lý, và các chiến lược mua sắm.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 4:
  • S5: Lãnh đạo và ứng phó trong tình huống khủng hoảng bằng các kỹ năng quản lý rủi ro.
  • S7: Thử thách với các chiến lược và hoạt động về mặt đạo đức, trách nhiệm, tính bền vững, phân bổ nguồn lực và tính liên tục của doanh nghiệp/quản lý rủi ro.
  • S10: Giám sát việc phát triển và theo dõi các chiến lược tài chính, thiết lập ngân sách tổ chức dựa trên các Chỉ số Hiệu suất Chính (KPIs), đồng thời thách thức các giả định tài chính làm nền tảng cho các chiến lược.
  • S11: Sử dụng dữ liệu tài chính để phân bổ nguồn lực một cách hợp lý.
  • S12: Giám sát hoạt động mua sắm, quản lý chuỗi cung ứng và các hợp đồng.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 4:
  • B2: Chịu trách nhiệm giải trình cá nhân phù hợp với các giá trị rõ ràng.

Vai trò 5

"Lãnh đạo và ứng phó với quản lý khủng hoảng, đánh giá rủi ro và cơ hội có thể ảnh hưởng đến hiệu suất kinh doanh/bộ phận và tìm giải pháp đáp ứng nhu cầu của cả tổ chức và khách hàng/các bên liên quan của tổ chức một cách có trách nhiệm và có đạo đức."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 5:
  • K5: Tư duy hệ thống, quản lý kiến ​​thức/dữ liệu, phương pháp nghiên cứu và quản lý chương trình.
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K17: Chiến lược quản lý khủng hoảng và rủi ro.
  • K19: Các phương pháp tiếp cận để phát triển chương trình Trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) của doanh nghiệp.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 5:
  • S4: Dẫn dắt sự thay đổi trong lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm, tạo ra môi trường cho sự đổi mới và sáng tạo, thiết lập giá trị của các ý tưởng và sáng kiến ​​thay đổi, đồng thời thúc đẩy cải tiến liên tục.
  • S5: Lãnh đạo và ứng phó trong tình huống khủng hoảng bằng các kỹ năng quản lý rủi ro.
  • S8: Áp dụng các nguyên tắc liên quan đến Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR), Quản trị và Tuân thủ quy định.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 5:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.

Vai trò 6

"Lãnh đạo việc Phát triển Con người Bao gồm: Quản lý Tài năng, Kế hoạch Kế nhiệm, Thiết kế Lực lượng lao động,  tạo và bố trí Cố vấn cho Mọi người Trong phạm vi Trách nhiệm của họ."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 6:
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K10: Động lực của tổ chức/nhóm và cách xây dựng sự gắn kết và phát triển các nền văn hóa hiệu suất cao, nhanh nhẹn và hợp tác.
  • K11: Các phương pháp tiếp cận để lập kế hoạch, chiến lược cho lực lượng lao động, ví dụ như quản lý tài năng, tổ chức học tập, làm việc nhóm, thiết kế lực lượng lao động, lập kế hoạch kế nhiệm, đa dạng và hòa nhập.
  • K18: Các kỹ thuật đào tạo và cố vấn.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 6:
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S9: Thúc đẩy văn hóa phục hồi và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp và cơ hội mới.
  • S13: Sử dụng thần thái cá nhân và "kể chuyện" để diễn đạt và chuyển tầm nhìn thành các chiến lược hoạt động, thể hiện sự rõ ràng trong suy nghĩ như xem xét các phương pháp tiếp cận bền vững.
  • S14: Tạo ra một nền văn hóa hòa nhập, khuyến khích sự đa dạng và khác biệt và thúc đẩy phúc lợi.
  • S15: Đưa ra và tiếp nhận phản hồi ở mọi cấp độ, xây dựng sự tự tin và phát triển lòng tin, đồng thời cho phép mọi người chấp nhận rủi ro và thử thách khi cần thiết.
  • S16: Tạo ra văn hóa cởi mở và môi trường làm việc hiệu suất cao, đồng thời đặt ra các mục tiêu và trách nhiệm cho các nhóm và cá nhân trong khu vực của họ.
  • S18: Tối ưu hóa các kỹ năng của lực lượng lao động, cân bằng giữa con người và kỹ năng/kỹ thuật, đồng thời khuyến khích phát triển liên tục.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 6:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.
  • B4: Đánh giá cao sự khác biệt và ủng hộ sự đa dạng.
  • B5: Tìm kiếm các cơ hội phát triển chuyên môn liên tục cho bản thân và đội nhóm lớn hơn.

Vai trò 7

"Thúc đẩy văn hóa đạo đức, toàn diện, sáng tạo và hỗ trợ tạo ra sự cải tiến liên tục trong kinh doanh."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 7:
  • K6: Các lý thuyết và nguyên tắc lãnh đạo dựa trên giá trị đạo đức.
  • K10: Động lực của tổ chức/nhóm và cách xây dựng sự gắn kết và phát triển các nền văn hóa hiệu suất cao, nhanh nhẹn và hợp tác.
  • K11: Các phương pháp tiếp cận để lập kế hoạch, chiến lược cho lực lượng lao động, ví dụ như quản lý tài năng, tổ chức học tập, làm việc nhóm, thiết kế lực lượng lao động, lập kế hoạch kế nhiệm, đa dạng và hòa nhập.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 7:
  • S4: Dẫn dắt sự thay đổi trong lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm, tạo ra môi trường cho sự đổi mới và sáng tạo, thiết lập giá trị của các ý tưởng và sáng kiến ​​thay đổi, đồng thời thúc đẩy cải tiến liên tục.
  • S9: Thúc đẩy văn hóa phục hồi và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp và cơ hội mới.
  • S13: Sử dụng thần thái cá nhân và "kể chuyện" để diễn đạt và chuyển tầm nhìn thành các chiến lược hoạt động, thể hiện sự rõ ràng trong suy nghĩ như xem xét các phương pháp tiếp cận bền vững.
  • S14: Tạo ra một nền văn hóa hòa nhập, khuyến khích sự đa dạng và khác biệt và thúc đẩy phúc lợi.
  • S15: Đưa ra và tiếp nhận phản hồi ở mọi cấp độ, xây dựng sự tự tin và phát triển lòng tin, đồng thời cho phép mọi người chấp nhận rủi ro và thử thách khi cần thiết.
  • S16: Tạo ra văn hóa cởi mở và môi trường làm việc hiệu suất cao, đồng thời đặt ra các mục tiêu và trách nhiệm cho các nhóm và cá nhân trong khu vực của họ.
  • S17: Lãnh đạo và gây ảnh hưởng đến mọi người, xây dựng mối quan hệ làm việc mang tính xây dựng giữa các nhóm, sử dụng quản lý ma trận khi cần thiết.
  • S18: Tối ưu hóa các kỹ năng của lực lượng lao động, cân bằng giữa con người và kỹ năng/kỹ thuật, đồng thời khuyến khích phát triển liên tục.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 7:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.
  • B4: Đánh giá cao sự khác biệt và ủng hộ sự đa dạng.
  • B5: Tìm kiếm các cơ hội phát triển chuyên môn liên tục cho bản thân và đội nhóm lớn hơn.

Vai trò 8

"Báo cáo cho Hội đồng Quản trị (hoặc Cơ quan quản lý/quản trị có liên quan) về tiến độ hoạt động hướng tới việc đạt được các mục tiêu kinh doanh."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 8:
  • K12: Gây ảnh hưởng và đàm phán các chiến lược với các cơ quan lãnh đạo cấp trên và các bên liên quan ngoài tổ chức.
  • K13: Am hiểu môi trường xã hội và chính trị bên ngoài, đồng thời sử dụng kỹ năng ngoại giao với đa dạng các nhóm bên liên quan nội bộ và bên ngoài.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 8:
  • S19: Quản lý các mối quan hệ giữa nhiều bên liên quan khác nhau.
  • S20: Lãnh đạo trong phạm vi kiểm soát/thẩm quyền của mình, có sức ảnh hưởng đến các cơ quan lãnh đạo cấp trên và các bên liên quan ngoài tổ chức, đàm phán và sử dụng các kỹ năng tranh luận để xây dựng danh tiếng, tiến đến sự hợp tác hiệu quả.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 8:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.

Vai trò 9

"Xây dựng và duy trì mối quan hệ hợp tác với các cấp lãnh đạo cao hơn và các bên liên quan bên ngoài để tác động đến những người ra quyết định quan trọng một cách thích hợp."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 9:
  • K4: Sự đổi mới; tác động của các công nghệ đột phá (cơ chế thách thức các phương pháp và hoạt động kinh doanh truyền thống); động lực thay đổi và cách thức làm việc mới trên cơ sở hạ tầng, quy trình, con người, văn hóa và tính bền vững.
  • K7: Các chiến lược cạnh tranh và tinh thần kinh doanh, các phương pháp tiếp cận đưa ra quyết định hiệu quả và việc sử dụng dữ liệu lớn và hiểu biết để triển khai và quản lý sự thay đổi.
  • K12: Gây ảnh hưởng và đàm phán các chiến lược với các cơ quan lãnh đạo cấp trên và các bên liên quan ngoài tổ chức.
  • K13: Am hiểu môi trường xã hội và chính trị bên ngoài, đồng thời sử dụng kỹ năng ngoại giao với đa dạng các nhóm bên liên quan nội bộ và bên ngoài.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 9:
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S6: Hoạt động như Nhà tài trợ/Đại sứ, ủng hộ các dự án và sự chuyển đổi dịch vụ trên khắp các ranh giới tổ chức như những dự án bị ảnh hưởng bởi tính bền vững và mục tiêu Không phát thải Carbon của Vương quốc Anh vào năm 2050.
  • S19: Quản lý các mối quan hệ giữa nhiều bên liên quan khác nhau.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 9:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.

Vai trò 10

"Định hình phương pháp tiếp cận truyền thông bên ngoài cho lĩnh vực phụ trách và đảm bảo nó phù hợp với chiến lược truyền thông của tổ chức."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 10:
  • K15: Quản lý thương hiệu và danh tiếng.
  • K20: Chiến lược truyền thông đang phát triển của tổ chức và mối liên hệ của nó với lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 10:
  • S2: Thiết lập định hướng chiến lược và giành được sự ủng hộ từ các bên liên quan quan trọng.
  • S21: Định hình và quản lý chiến lược truyền thông cho lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 10:
  • B1: Hợp tác làm việc, trao quyền và phân công.

Vai trò 11

"Chủ động cập nhật các xu hướng phát triển về xã hội, kinh tế, và công nghệ liên quan đến tổ chức và lĩnh vực phụ trách đồng thời khuyến khích đổi mới để đáp ứng các yêu cầu thay đổi và tận dụng cơ hội mới."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 11:
  • K3: Các chiến lược cho thị trường mới, nhu cầu khách hàng thay đổi và phân tích xu hướng.
  • K4: Sự đổi mới; tác động của các công nghệ đột phá (cơ chế thách thức các phương pháp và hoạt động kinh doanh truyền thống); động lực thay đổi và cách thức làm việc mới trên cơ sở hạ tầng, quy trình, con người, văn hóa và tính bền vững.
  • K7: Các chiến lược cạnh tranh và tinh thần kinh doanh, các phương pháp tiếp cận đưa ra quyết định hiệu quả và việc sử dụng dữ liệu lớn và hiểu biết để triển khai và quản lý sự thay đổi.
  • K19: Các phương pháp tiếp cận để phát triển chương trình Trách nhiệm xã hội (Corporate Social Responsibility - CSR) của doanh nghiệp.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 11:
  • S3: Thực hiện nghiên cứu, phân tích phản biện và tích hợp thông tin phức tạp.
  • S4: Dẫn dắt sự thay đổi trong lĩnh vực thuộc phạm vi trách nhiệm, tạo ra môi trường cho sự đổi mới và sáng tạo, thiết lập giá trị của các ý tưởng và sáng kiến ​​thay đổi, đồng thời thúc đẩy cải tiến liên tục.
  • S7: Thử thách với các chiến lược và hoạt động về mặt đạo đức, trách nhiệm, tính bền vững, phân bổ nguồn lực và tính liên tục của doanh nghiệp/quản lý rủi ro.
  • S9: Thúc đẩy văn hóa phục hồi và hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp và cơ hội mới.
  • S13: Sử dụng thần thái cá nhân và "kể chuyện" để diễn đạt và chuyển tầm nhìn thành các chiến lược hoạt động, thể hiện sự rõ ràng trong suy nghĩ như xem xét các phương pháp tiếp cận bền vững.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 11:
  • B3: Thích tìm hiểu và đổi mới – khám phá các lĩnh vực còn mơ hồ và phức tạp, từ đó tìm ra các giải pháp sáng tạo.

Vai trò 12

"Đảm bảo lĩnh vực phụ trách tuân thủ các quy định quản trị nội bộ, như các yêu cầu của khung đảm bảo, và tuân thủ các quy định bên ngoài, như các yêu cầu pháp lý và quy định."
Kiến thức (Knowledge - K) cần thiết cho Duty 12:
  • K2: Cấu trúc tổ chức; mô hình kinh doanh; sự đa dạng; tầm nhìn toàn cầu và quét đường chân trời (Horizon scanning); quản trị và trách nhiệm giải trình; các tác động công nghệ và chính sách.
  • K9: Quản trị tài chính và các yêu cầu pháp lý, và các chiến lược mua sắm.
Kỹ năng (Skill - S) cần thiết cho Duty 12:
  • S3: Thực hiện nghiên cứu, phân tích phản biện và tích hợp thông tin phức tạp.
  • S8: Áp dụng các nguyên tắc liên quan đến Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (Corporate Social Responsibility - CSR), Quản trị và Tuân thủ quy định.
  • S12: Giám sát hoạt động mua sắm, quản lý chuỗi cung ứng và các hợp đồng.
Hành vi (Behavior - B) cần thiết cho Duty 12:
  • B3: Thích tìm hiểu và đổi mới – khám phá các lĩnh vực còn mơ hồ và phức tạp, từ đó tìm ra các giải pháp sáng tạo.

Đánh giá của cựu học viên MBA Swiss

Sarah W. Marketing Manager
John D. Business Analyst
Emily T. Project Coordinator
Alex M. Financial Advisor
Maria S. HR Specialist