Live Class & eLearning

Bài giảng được thiết kế độc đáo theo mô hình sư phạm độc quyền, bám sát quá trình lĩnh hội kiến thức của người đi làm (Bloom)

Bạn muốn trải nghiệm phương pháp sư phạm độc quyền của MBA Swiss?

    Học liệu, mô hình sư phạm, phương thức chia nhỏ và chuyển giao từng bước kiến thức được thiết kế độc quyền vào theo khung Bloom’s Taxonomy.

    Phương pháp sư phạm
    áp dụng cho e-Learning

    Tell me
    Học để biết
    Show me
    Biết để hiểu
    Involve me
    Hiểu để làm
    Test me
    Tự thẩm định

    Các bước
    phát triển tri thức của mô hình Live Class & e-Learning

    1. Tổng quan môn học

    Nội dung đào tạo chính yếu là gì? Học viên sẽ có cái nhìn tổng quát và có những bước chuẩn bị phù hợp sau khi đọc nội dung ở phần này.

    2. Kết quả đạt được sau môn học

    Trả lời câu hỏi "Tôi sẽ đạt được gì?".

    Ở phần này, học viên được giới thiệu Kiến thức, Kỹ năng và năng lực đạt được của từng module bài giảng. 

    Chương trình phân chia chi tiết năng lực đạt được đến từng phân đoạn của một bài giảng và các năng lực này có khả năng kết nối và liên kết với nhau để đạt được mục tiêu cho toàn môn học.

    3. Giới thiệu về môn học

    Khác với phần tổng quan môn học, phần giới thiệu môn học sẽ có những nội dung chuyên sâu giúp học viên biết quá trình học tập chi tiết của môn học và các hoạt động cần phải tham gia và hoàn thành. Ở phần này cũng giới thiệu những tài liệu cần tham khảo, những lưu ý khi tham gia học cũng như giới thiệu giảng viên, trợ giảng và hệ thống hỗ trợ tiếng Anh và học thuật đi kèm. 

    4. Tell Me (Kể tôi nghe)

    Phần này sẽ giới thiệu toàn bộ lý thuyết liên quan đến module đào tạo.

    Mục tiêu của phần này giúp học viên BIẾT những kiến thức có liên quan đến chủ đề đang học tập và nghiên cứu.

    Nội dung bài giảng được chia nhỏ giúp học viên lĩnh hội từng bước và không bị quá tải khi tiếp nhận thông tin.

    5. Show Me (Cho tôi hiểu)

    Sau khi học viên đã biết lý thuyết của module đang học, học viên đã BIẾT các kiến thức liên quan như thế nào thì ở phần này, chương trình sẽ giúp học viên chuyển từ BIẾT thành HIỂU thông qua các ví dụ thực tiễn.

    Quá trình cung cấp ví dụ thông qua rất nhiều hình thức, có thể là dẫn thêm nguồn kiến thức bổ sung, video mở rộng hoặc những chia sẻ các điển cứu (case study).

    Sau khi học viên đã chuyển từ BIẾT thành HIỂU, học viên đã sẵn sàng để bước vào bước tiếp theo là NHẬP VAI ĐỂ BIẾT ỨNG DỤNG

    6. Involve Me (Nhập vai để ứng dụng kiến thức)

    Ở phần trên, bạn đã HIỂU kiến thức và ở phần này, bạn được trang bị các công cụ để có thể ỨNG DỤNG kiến thức của mình thông qua các bài tập nhập vai.

    Bài tập nhập vai xuất hiện ở cả bài tập cuối môn và bộ học liệu tự học tương tác được trang bị tích hợp trong chương trình.

    7. Show Me More (Còn gì nữa không?)

    Cùng là một nhóm kiến thức nhưng việc ứng dụng là hoàn toàn khác nhau tuỳ thuộc rất nhiều vào hoàn cảnh, môi trường kinh doanh, năng lực và hoàn cảnh của từng tổ chức cũng như quy định luật pháp của từng quốc gia.

    Ở phần này, học viên được cung cấp không giới hạn các kiến thức ứng dụng mở rộng để có cái nhìn sâu sắc hơn và toàn diện hơn về những gì đã học ở phần trên.

    8. Test me (Tôi có thực sự đạt yêu cầu không?)

    Ở phần này, học viên được cung cấp nền tảng để tự kiểm tra kiến thức của mình nhằm đảm bảo những gì mình biết, hiểu và ứng dụng là phù hợp với khung năng lực tiêu chuẩn của chương trình MBA Swiss. 

    Các bài kiểm tra mang tính tự luận và tự học hơn là chấm điểm và đánh giá đúng sai. Thông qua hoạt động tự kiểm tra và nghiền ngẫm, một lần nữa học viên được xem xét lại các kiến thức đã học nhằm đảm bảo đạt các nhận thức và năng lực yêu cầu của từng module.

    9. Remind me (Tôi có còn thiếu sót gì không?)

    Trải qua các quá trình ở trên, bạn đã lĩnh hội gần như toàn diện kiến thức, năng lực ứng dụng của module đào tạo.

    Để đảm bảo không có bất kỳ thiếu sót nào cũng như là dịp để đánh giá lại những gì đã học, ở phần này, học viên được nhắc nhớ lại tất cả những kiến thức đã học để đảm bảo không có bất kỳ thiếu sót nào trong quá trình học tập.

    10. Feedback (Quan điểm của tôi giống và khác với các chuyên gia thế nào?)

    Đây là một phần đặc biệt quan trọng giúp học viên phát triển TƯ DUY BIỆN CHỨNG.

    Hệ thống đào tạo chương trình MBA Swiss sẽ đặt các câu hỏi đóng và mở kèm các phản hồi tự động được xây dựng bởi các chuyên gia của SIMI Swiss.

    Ở phần này, học viên sẽ so sánh giữa quan điểm của bản thân và quan điểm của các chuyên gia. Việc đánh giá các sai biệt cũng như so sánh những điểm chung giúp học viên phát triển tư duy biện chứng (Critical Thinking).

    Các quan điểm được đưa ra là quan điểm cá nhân của các chuyên gia nên sẽ không đánh giá ĐÚNG hay SAI mà là cơ hội để tiếp nhận thêm luồng ý kiến chuyên môn giúp học viên bổ sung kiến thức toàn diện vào module đang học.